BRAND ACTIVATION - Kích Hoạt Thương Hiệu

BRAND ACTIVATION - XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH

Tại những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, có lẽ người dân đã khá quen thuộc với các góc phố hay một góc siêu thị, hội chợ… diễn ra các gian hàng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của một thương hiệu nào đó. Đó chính là một phần của một chiến dịch kích hoạt thương hiệu doanh nghiệp. Hoạt động kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là một phần tất yếu trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp xúc một cách trực tiếp với người tiêu dùng và chính những khách hàng tiềm năng của mình. Vì thế, để cho thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức, hoạt động kinh doanh của bạn được phát triển, được nhiều người biết đến và được phát triển thì cần có chiến lược kích hoạt thương hiệu doanh nghiệp, kích hoạt thương hiệu cửa hàng, nhà thuốc, trường học,...

kích hoạt thương hiệu

Quá trình xây dựng thương hiệu đến yêu thích thương hiệu của người tiêu dùng

Thông qua các hoạt động kích hoạt thương hiệu, người tiêu dùng có thể biết và hiểu rõ hơn về thông tin, hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đó kinh doanh. Bên cạnh đó, những hoạt động này còn giúp doanh nghiệp tạo dựng một sự tin tưởng cần thiết trong lòng người tiêu dùng nhằm tạo nên lòng trung thành của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp. Có thể nói, kích hoạt thương hiệu là một chất keo kết dính hoàn hảo giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời, nó còn được xem như là chiếc chìa khóa giúp những "marketer” có thể mở tung cánh cửa để đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
 
*** Kích hoạt thương hiệu doanh nghiệp thông qua bốn công cụ đắc lực:

1. Kích Hoạt Thương Hiệu Bằng Hình Thức PR (Quan hệ công chúng):

Một công cụ kích hoạt thương hiệu vô cùng hiệu quả và không hoàn toàn giống với quảng cáo, bởi đây là việc sử dụng ý kiến của người khác để nói về dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp mình. Qua đó, hoạt động này có thể tạo nên một "nhân tố ảnh hưởng” khá mạnh đến người tiêu dùng, đồng thời tạo hiệu quả tức thì và lan rộng thông qua việc truyền miệng (word of mouth). Ngày nay, PR đã trở thành một công cụ vô cùng lợi hại và được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là khi thương hiệu doanh nghiệp rơi vào tình trạng khủng hoảng. Bởi PR có thể nói được những điều mà quảng cáo không thể truyền tải cũng như nó có thể hướng đến các đối tượng mục tiêu từ rộng lớn đến nhỏ hẹp.

kích hoạt thương hiệu doanh nghiệp

 

2. Kích Hoạt Thương Hiệu Nhờ Tài Trợ (Sponsorship):

Căn cứ vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu nhắm đến, doanh nghiệp sẽ chọn lựa các chương trình hoặc sự kiện cụ thể và phù hợp nhất. Đồng thời, doanh nghiệp cần lưu ý đến việc mang lại giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng mục tiêu cũng như phải thích hợp với tính chất của thương hiệu/nhãn hàng khi chọn lựa để tài trợ.

3. Kích Hoạt Thương Hiệu Bằng Tổ chức sự kiện (Event):

Hoạt động này đã khá quen thuộc với phần lớn người tiêu dung. Những hoạt động tổ chức sự kiện thu hút khá đông người tiêu dùng và hơn hết là giới truyền thông. Công cụ này thích hợp đưa nhanh hình ảnh nhân diện thương hiệu đến công chúng cũng như thông tin sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.



 

4. Kích Hoạt Thương Hiệu Phát mẫu (Sampling Activation):

Hoạt động kích hoạt thương hiệu này là trực tiếp phát mẫu dùng thử đến người tiêu dùng để họ có thể trải nghiệm dùng thử sản phẩm của thương hiệu. Tuy công cụ này không phải thương hiệu nào cũng có thể áp dụng cho sản phẩm của mình, nhưng nếu đã được áp dụng thì hiệu quả hoạt động này mang lại là rất lớn. Bởi sau dùng thử, người dùng sẽ có xu hướng tìm mua và có thể quyết định sử dụng lâu dài.



Vì sao chọn IRIS là đối tác chiến lược

Tùy vào các mô hình hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau mà chúng tôi sẽ chọn cho doanh nghiệp các công cụ và xây dựng các chiến lược kích hoạt thương hiệu phù hợp nhằm: 
•Đảm bảo được giá trị cốt lõi của hình ảnh thương hiệu.
•Định hướng được hành vi khách hàng hướng đến thông điệp mà thương hiệu truyền tải.
•Lên một kế hoạch kích hoạt thương hiệu doanh nghiệp rõ ràng, cụ thể dựa trên cơ sở dữ liệu chính xác và kinh nghiệm dày dặn.
•Đảm bảo đáp ứng đầy đủ KPIs theo yêu cầu.
•Đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm
•Sở hữu các mối quan hệ rộng rãi, rộng khắp các tỉnh thành tại Việt Nam nhằm đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động kích hoạt thương hiệu tại nhà thuốc, kích hoạt thương hiệu tại trường học và kích hoạt thương hiệu tại các cửa hàng…



Với một đội ngũ nhân viên trẻ năng động, nhiệt huyết, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng cho các chiến dịch thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp.


 



« Quay lại