Chiến dịch event và brand activation của activation agency

Kích hoạt thương hiệu- Brand và Event Activation, "keo kết dính” doanh nghiệp với người tiêu dùng tiềm năng


Khi một thương hiệu mới ra đời, làm thế nào để công chúng biết đến và để sản phẩm tiếp cận gần hơn đến khách hàng tiềm năng?

 Quá trình xây dựng thương hiệu đến yêu thích thương hiệu của người tiêu dùng được gọi chung là kích hoạt thương hiệu.

 Hoạt động kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là một phần tất yếu trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp hiện nay.


Tại những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, có lẽ người dân đã khá quen thuộc với các góc phố hay một góc siêu thị, hội chợ… diễn ra các gian hàng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của một thương hiệu nào đó. 

Đó chính là một phần của một chiến dịch kích hoạt thương hiệu doanh nghiệp.

 Vì thế, để cho thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức, hoạt động kinh doanh của bạn được phát triển, được nhiều người biết đến và được phát triển thì doanh nghiệp cần phải biết triển khai và tổ chức thường xuyên các hoạt động activation đến với công chúng, hơn thế nữa là một chiến lược kích hoạt thương hiệu doanh nghiệp bài bản bao gồm : kích hoạt thương hiệu cửa hàng, nhà thuốc, trường học,...vv..tùy thuộc vào sản phẩm và khách hàng tiềm năng của sản phẩm thương hiệu


Brand Activation là một phần tất yếu trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu


  1. Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là gì?


Brand Activation hay là kích hoạt thương hiệu, nó là một trong những phương pháp quảng cáo tiếp thị và marketing hiện nay đang được nhiều công ty trên thế giới áp dụng và ngay tại Việt Nam nó đang là một phương thức rất hiệu quả và được sử dụng rộng rãi.

Nếu lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo và tốt thì hoạt động Brand Activation sẽ để lại thành công lớn trong việc truyền bá hình ảnh quý công ty, doanh nghiệp, đoàn thể và sản phẩm tới con mắt người mua sắm, người nhìn.

 Nó là phương thức thúc đẩy được sự tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn. Đây là hoạt động có sức lan tỏa cao và nhanh chóng vì thế khâu chuẩn bị cho phương thức tiếp thị này cần chuẩn bị mọi mặt từ sản phẩm tới chương trình và những đội ngũ PG Activation ăn nói khéo léo, bắt mắt với nụ cười duyên dáng sẽ làm cho sản phẩm thân thiện hơn với người tiêu dùng.



Bên cạnh đó, những hoạt động này còn giúp doanh nghiệp tạo dựng một sự tin tưởng cần thiết trong lòng người tiêu dùng nhằm tạo nên lòng trung thành của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp.

 Có thể nói, kích hoạt thương hiệu là một chất keo kết dính hoàn hảo giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

Đồng thời, nó còn được xem như là chiếc chìa khóa giúp những marketer, activation agency có thể mở tung cánh cửa để đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Các bạn có thể dễ dàng nhận ra một hoạt động activation đang diễn ra bởi nó rất náo nhiệt và thu hút với các PG xinh đẹp, các gian hàng bắt mắt, banner, bảng hiệu, trò chơi, … và tất nhiên không thể thiếu sản phẩm được quảng bá.

Không khó để chúng ta có thể nhận ra những hoạt động brand và event activation hiện đang diễn ra rất sôi nổi ở khắp mọi nơi, xung quanh môi trường sống như siêu thị, trường học, chợ, trung tâm thương mại...và thu hút rất nhiều đối tượng khách hàng hiếu kỳ tham gia chơi trò chơi, ghé thăm nhãn hàng, tìm hiểu sản phẩm..vv..

Mục đích của các hoạt động brand activation  là thu hút khách hàng tham gia, từ đó giới thiệu thương hiệu, mang đến sự trải nghiệm sản phẩm mới cho khách hàng, từ đó hình thành độ nhận diện thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tùy vào mục đích của chiến dịch activation mà các thương hiệu đã được định vị còn có thể phát triển hơn nữa hình ảnh và chiếm được thị phần trên thị trường.

Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu trên, hoạt động activation của bạn được tổ chức không đơn giản chút nào, chúng cần có nội dung (Proposal, platform, banner, slogan, title…), địa điểm, chiến lược cụ thể, đánh đúng đối tượng khách hàng (target consumers), hoạt động cần sôi động, thu hút và đặc biệt phai mang đến giá trị, lợi ích cho người tham gia.

Chính vì để tổ chức một chiến dịch activation thành công đòi hỏi quá nhiều yếu tố, nên doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình agency - đội ngũ thực hiện chuyên nghiệp và sáng tạo để thực thi:

1. Ý tưởng chủ đạo (Concept):

 Đưa ra một concept chung cho chương trình, bám sát vào consumers insight để đảm bảo yếu tố phù hợp với nhãn hàng. Việc này rất quan trọng, được đánh giá là xương sống của một proposal, vì tất cả những hoạt động trong chương trình đều sẽ phát triển từ đây mà ra.

2. Phát triển concept (Concept development): 

Khi đã có ý tưởng chủ đạo, việc tiếp theo là phân tích kỹ lưỡng concept chương trình để suy ra các hoạt động liên quan, xoay quanh việc làm nổi bật được concept.

3. Cơ cấu thực hiện (Mechanism): 

Vạch ra được một cái khung của chương trình với đầy đủ những hình thức thực hiện mà bạn muốn sử dụng để khách hàng có thể dễ dàng hình dung được những hạng mục sẽ thực hiện những gì trong chương trình.

4. Chi tiết (Detail Mechanism):

 Vạch ra rõ nội dung, mục đích và cách thức thực hiện của từng phần, từng hạng mục đã đưa vào. Ghi rõ chi tiết của chương trình gồm những gì. Ví dụ: Cách thực hiện như thế nào; có những trò chơi gì, triển khai trò chơi như thế nào; những hoạt động tương tác với nhãn hàng; cách thức thực hiện công việc của nhân sự trong chương trình (Promoters, MC, Supervisor) ...

Vì sao doanh nghiệp bạn chọn IRIS là đối tác chiến lược?

Là công ty truyền thông – quảng cáo hàng đầu trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, Iris tự hào mang lại những mang lại cho khách hàng sự hài lòng và những giá trị nổi trội thông qua các sản phẩm và chiến dịch activation hoàn hảo.

Các đối tác lớn của Iris có thể kể đến Pharmaton, Rohto, Acnes, Ipsen,..

Các đối tác thực hiện chiến lược Brand Activation của Iris

Với vinh dự được thực hiện chiến lược marketing cho các thương hiệu lớn trong và ngoài nước, Công ty TNHH Iris đã trải nghiệm để hoàn thiện cho mình những điểm mạnh vượt trội, mang lại cho khách hàng dịch vụ marketing chất lượng và tiện lợi nhất.

  • Với đội ngũ nhân viên đông đảo, chuyên nghiệp và chuyên môn cao, Iris mang đến những ý tưởng tốt, đột phá cùng thực thi chuyên nghiệp, chuẩn xác.

  • Với chiến lược activation rõ ràng, bám sát khách hàng mục tiêu, chúng tôi sẵn sàng cam kết lượng tiếp cận, sampling, và hỗ trợ doanh số bán hàng cho bạn.

  • Thêm vào đó, tại Iris có hệ thống PG chuyên nghiệp, thiện chiến, tiếp nhận thông tin nhanh và thuần thục kĩ năng tư vấn lấy thông tin khách hàng. Hệ thống phần mềm theo dõi và quản lý giờ làm việc PG sẽ giúp hiệu quả chiến dịch được tăng cao.

  • Điều đặc biệt, hoạt động của Iris phủ khắp 63 tỉnh thành, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu trên toàn quốc. Thông qua hệ thống Suppervisor hỗ trợ 24/7 Iris sẽ hỗ trợ khách hàng liên tục suốt quá trình thực thi chiến dịch.

Tùy vào các mô hình hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau mà chúng tôi - Iris sẽ chọn cho doanh nghiệp các công cụ và xây dựng các chiến lược kích hoạt thương hiệu phù hợp nhằm:

  • Đảm bảo được giá trị cốt lõi của hình ảnh thương hiệu.

  • Định hướng được hành vi khách hàng hướng đến thông điệp mà thương hiệu truyền tải.

  • Lên một kế hoạch kích hoạt thương hiệu doanh nghiệp rõ ràng, cụ thể dựa trên cơ sở dữ liệu chính xác và kinh nghiệm dày dặn.

  • Đảm bảo đáp ứng đầy đủ KPIs theo yêu cầu.

  • Đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm

Sở hữu các mối quan hệ rộng rãi, rộng khắp các tỉnh thành tại Việt Nam nhằm đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động kích hoạt thương hiệu tại nhà thuốc, kích hoạt thương hiệu tại trường học và kích hoạt thương hiệu tại các cửa hàng…

Với một đội ngũ nhân viên trẻ năng động, nhiệt huyết, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng cho các chiến dịch thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn muốn Brand Activation chất lượng, hãy chọn Iris ngay hôm nay.









« Quay lại