CONTENT MARKETING

Content marketing trong thời đại kĩ thuật số

 

Thuật ngữ về content marketing nay đã không còn xa lạ với những người làm marketing vì trong cuộc sống thường ngày của chúng ta bây giờ đây đều ngập tràn các thông tin, mà các thông tin này đều có tính điều hướng người tiêu dùng tìm hiểu sâu hơn về 1 lĩnh vực hay khía cạnh nào đó trong cuộc sống. Hay nói cách khác, thời đại công nghệ ngày nay đã thúc đẩy con người tìm hiểu thông tin không ngừng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Chính vì thế, để không bị bỏ lại phía sau và là kẻ vô diện trên thị trường, doanh nghiệp bạn buộc phải biết, tìm hiểu và không ngừng học hỏi về content marketing, đặc biệt là content marketing trong digital marketing.

Trong digital marketing, content là vua và backlink là hoàng hậu

 

Như đã đề cập ở trên, nội dung (content) đóng vai trò then chốt trong sự thành công hay thất bại của 1 doanh nghiệp bởi vì mỗi con người chúng ta có một cách tiếp cận thông tin khác nhau và cách nhìn nhận và hiểu biết về một vấn đề hoàn toàn khác nhau. Trong khi ấy, người làm marketing cho thương hiệu luôn mong muốn người tiêu dùng phải hiểu về sản phẩm thương hiệu họ đúng theo khái niệm sản phẩm của chính họ. Chính vì thế, người làm marketing cho thương hiệu muốn người tiêu dùng có thể hiểu đúng về khái niệm sản phẩm, thì tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm cần phải được đầu tư kĩ lưỡng và quan trọng nhất là có định hướng rõ ràng và từng giai đoạn. Điều này được thể hiện qua digital marketing một cách rất rõ ràng, một chiến lược content marketing sẽ lãng phí nếu không truyền tải được thông điệp của sản phẩm (content) đến những kênh tập trung người dùng (backlink) mà sản phẩm thương hiệu muốn nhắm đến. Và hơn thế nữa, nếu chiến lượccontent marketing không được đầu tư bài bản từ nội dung (content) đến kênh thông tin (backlink) thì người dùng mặc nhiên sẽ có cách hiểu riêng theo quan điểm cá nhân của họ mà từ đó dẫn đến những ý niệm sai lệch về sản phẩm thương hiệu. Vì vậy, để khắc phục được điều đó, người làm marketing thương hiệu cần phải chú ý những điều sau:

·Nội dung (content) có ích mới thật sự tồn tại được trong tâm trí khách hàng

·Kênh thông tin (backlink): cần phải đạt chuẩn như website cần phải chuẩn hoá SEO, kênh social (mạng xã hội) cần có lượt tương tác tốt, PR/media (báo chí) cần truyền tải thông điệp sản phẩm thương hiệu rõ ràng.

·Mục đích của content marketing là tăng sự nhận diện thương hiệu, sự tương tác thương hiệu và giáo dục người tiêu dùng

·Đối tượng khách hàng: mỗi sản phẩm sẽ có 1 đối tượng khác nhau được phân bổ dựa trên độ tuổi, giới tính, bệnh lý…

·Giọng văn cũng cần được chú ý dựa trên đối tượng khách hàng và nội dung, thông điệp muốn truyền tải

Content marketing trong ngành dược

Điều đáng lưu ý với người làm marketing cho công ty dược phẩm đó là content marketing trong ngành dược đòi hỏi sự khoa học và nhiều thông tin hữu ích bởi vì người tiêu dùng rất kĩ tính khi đi tìm thông tin liên quan trực tiếp đến các vấn đề về sức khoẻ. Thông thường, content marketing trong ngành dược sẽ được chia thành 5 đầu dòng sau:

·Thông tin về sức khoẻ : việc đầu tiên người tiêu dùng tìm kiếm khi họ cảm thấy không yên tâm về sức khoẻ chính là những dấu hiệu, triệu chứng bất thường mà họ gặp phải. Với dạng thông tin này, người tiêu dùng sẽ muốn nghe nhiều hơn về nguyên nhân/hậu quả và những cách điều trị. Ví dụ : phụ nữ cảm thấy mất ham muốn, khó ngủ họ sẽ tìm thấy thông tin về sự thiếu hụt của estrogen.

·Kiến thức y khoa : khi người tiêu dùng đã biết về tình trạng sức khoẻ của họ, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm những bài viết chuyên sâu về vấn đề họ mắc phải như Estrogen là gì ? Tại sao phụ nữ lại cần estrogen ? Estrogen có ở đâu ? Ở giai đoạn này sản phẩm thương hiệu cần gợi mở những phương pháp điều trị và điều hướng họ tìm kiếm về sản phẩm thương hiệu của mình

·Concept sản phẩm : khi người tiêu dùng đã được nghe hay nhắc về sản phẩm và thấy được thông tin sản phẩm thông qua quảng cáo thì nhiệm vụ của người làm marketing là nêu lên concept sản phẩm/thành phần chính của sản phẩm và vì sao lại phù hợp điều trị với từng cá nhân cụ thể

·Ý kiến chuyên môn của bác sĩ, dược sĩ : để củng cố niềm tin của người tiêu dùng và tăng thêm độ uy tín của sản phẩm thương hiệu thì cần thiết phải có ý kiến về sản phẩm thương hiệu từ các bác sĩ và dược sĩ

·Ý kiến người tiêu dùng : giọng văn chia sẻ, chia sẻ sau khi dùng sản phẩm

 



« Quay lại