QUẢNG CÁO - MARKETING - NGÀNH DƯỢC

Ngành dược phẩm Việt Nam vốn được xem là ngành nhiều cơ hội nhưng cũng đầy những thách thức và rủi ro.Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Business Monitor International (BMI), tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành dược Việt Nam năm 2015-2018 sẽ tăng khoảng 16,2%/năm, doanh số có thể đạt gần 3 tỷ USD.

Marketing dược phẩm hay Marketing ngành dược cho các doanh nghiệp cần phải lưu ý:

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm nào cũng đang gặt hái được thành công bởi sức mạnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường này.

Iris tự hào là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược marketing cho ngành dược bao gồm quảng cáo ngành dược, marketing ngành dược, marketing dược phẩm. Phù hợp với từng dòng dược phẩm và thương hiệu khác nhau.

 marketing dược phẩm


Theo thống kê của CIMIGO tại Việt Nam năm 2012 thì lượng người tự tìm các thông tin trên internet để chuẩn đoán bệnh chiếm đến 20% lượng người sử dụng internet. Các bạn trẻ do tâm lý e ngại và sợ cha mẹ biết nên thường lén lút sử dụng internet để tự tìm cách chữa bệnh, chuẩn đoán bệnh cho chính mình.

Quảng cáo ngành dược để triển khai marketing có các kênh sau hiệu quả và đã được kiểm định bởi nhiều đơn vị kinh doanh trong ngành dược:

Thông tin cụ thể qua website

Khi thiết kế website không nên quá rườm rà, tập trung vào nội dung mà khách hàng mong muốn tìm kiếm, vì đơn giản khách hàng chỉ mong muốn thông tin mình nhận được chính xác về sản phẩm.

Nội dung website cần tối ưu hóa cho người dùng những thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc tư vấn bệnh mà khách hàng quan tâm.

Thông qua hình thức quảng cáo

Giúp cho hoạt động quảng cáo ngành dượcmarketing dược phẩm tiếp thị được với khách hàng mới nhiều hơn thông qua những nỗ lực giới thiệu truyền thông qua các phương tiện đa dạng.

Để tối ưu hóa hoạt động marketing dược phẩm, hãy chú trọng hơn hoạt động quảng cáo tại các bệnh viện, phòng khám, các văn phòng của các tổ chức liên quan đến y tế. 

Quảng cáo qua báo chí, các sách hướng dẫn và tờ rơi và phát cho người nhà bệnh nhân khi họ đang chờ đợi hoặc xếp hàng sẽ có tác dụng tốt.


quảng cáo ngành dược


Marketing dược phẩm - Xúc tiến thị trường kinh doanh

Thông thường khi muốn quảng cáo một sản phẩm ngành dược nào đó, chúng ta phải xúc tiến một số thị trường thông qua một số hoạt động như : cung cấp thông tin miễn phí về sức khỏe, cung cấp cho mọi người những công cụ có ích cho sức khỏe như: chỉ nha khoa, khẩu trang y tế…

Ngòai ra để đạt được thành công thì công ty marketing ngành dượcquảng cáo ngành dược cũng cần tham gia một số hoạt động về sức khỏe như : khám bệnh miễn phí, Ưu đãi một số thẻ khám bệnh cho người cao tuổi… nhằm hướng đến cộng đồng cho một sức khỏe, cuộc sống tốt hơn sẽ mang lại nhiều hình ảnh quảng bá cho sản phẩm của mình hơn.


marketing ngành dược


Trưng bày sản phẩm trong không gian hợp lý

Ngành dược phẩm là ngành chuyên môn, vì vậy khách hàng không thể biết chắc họ cần loại gì, mà sẽ cần tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Quảng cáo ngành dược và quảng cáo dược phẩm cần biết tận dụng điều đó. Điển hình như các doanh nghiệp kinh doanh dược nên sử dụng chiến lược bán hàng dược phẩm khôn ngoan nhằm trưng bày sản phẩm của mình cho khách hàng thấy, hoặc tạo được mối quan hệ tốt với các nơi bán để họ trưng bày sản phẩm (biển quảng cáo) của mình ra ngoài.

Xã hội ngày càng phát triển thì việc đặt ra những yêu cầu đổi mới là điều không tránh khỏi, ngoài những kênh bán hàng phân phối truyền thống thì Marketiong Online sản phẩm là điều cần chú trọng quan tâm. Những công ty quảng cáo cần tích cực đầu tư hơn nữa vào chiến lược Marketing Online này để đạt được doanh số bán hàng nhiều hơn và tốt hơn marketing ngành dược.


Quang cao nganh duoc

++QUẢNG CÁO THUỐC OTC

++QUẢNG CÁO THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

++CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT BỆNH VIỆN-PK-NT

++CẨM NANG SỨC KHỎE

 



« Quay lại