SAMPLING - ACTIVATION

Sampling - Activation nằm trong bộ kích hoạt thương hiệu và là 2 hoạt động không thể thiếu trong chiến dịch marketing của một ngành hàng nhằm trực tiếp phát mẫu thử đến tay người tiêu dùng để họ có thể trải nghiệm và dùng sản phẩm của thương hiệu. Tuỳ vào các mô hình hoạt động ở lĩnh vực khác nhau mà chúng tôi sẽ tư vấn cho thương hiệu bạn và doanh nghiệp các công cụ và xây dựng các chiến lược kích hoạt thương hiệu phù hợp.

Địa điểm

·Nhà thuốc & phòng khám : phù hợp với các sản phẩm như thực phẩm chức năng, dược/mỹ phẩm và thuốc OTC. Đây được xem là kênh uy tín hiệu quả trong chiến dịch samplingactivation ngành dược vì nơi đây PGs có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu và mang lại doanh số bán tức thì tại điểm bán. Mỗi nhà thuốc & phòng khám sẽ có mức chi phí khác nhau và những quy riêng về việc thực hiện chương trình sampling - activation. Tuy nhiên, nhìn chung họ đều cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để chương trình được diễn ra suôn sẻ và trót lọt để mang lại hiệu quả của chiến dịch.

·Chuỗi cửa hàng sức khoẻ : thường được biết đến như chuỗi cửa hàng MEDICARE, GUARDIAN những nơi này thường rất chào đón các chương trình sampling - activation của các thương hiệu đã có mặt tại nơi đây như một cách thức giúp cửa hàng phát triển doanh thu và gắn kết mối quan hệ với thương hiệu. Điểm đáng lưu ý khi thực hiện chương sampling - activation tại chuỗi cửa hàng sức khoẻ đó là tuỳ vào địa điểm mỗi chi nhánh sẽ có những khung giờ thuận lợi cho việc phát mẫu thử và tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Vì thế để chương trình có hiệu quả và tiết kiệm được nhân lực, người làm marketing cho chiến dịch sampling activation phải am hiểu và linh động trong mọi tình huống.

·Siêu thị : đây là một kênh phân phối lớn với con số khách hàng tiếp cận bình quân có thể lên đến ngưỡng 1.000 mẫu thử/ngày và phù hợp với nhiều loại hàng hoá, thương hiệu khác nhau. Ngoài ra, vị trí làm sampling - activation tại hệ thống siêu thị khác nhau với giá tiền khác nhau thì cũng sẽ mang lại độ hiệu quả khác nhau. Thông thường sẽ có 2 hình thức làm sampling - activation tại siêu thị, thuật ngữ trong ngành là wet sampling và dry sampling; wet sampling là sẽ có booth trưng bày sản phẩm được đặt ở những vị trí trung tâm, dễ thu hút sự chú ý của người tới siêu thị và có từ 3-4 Pgs để tư vấn và giới thiệu sản phẩm thương hiệu; dry sampling là minibooth hoặc mockup kèm với 1-2 Pgs đứng line đứng ngay tại vị trí đặt hàng hoá để tư vấn cho những khách hàng đang tìm mua sản phẩm cùng loại.

·Cao ốc văn phòng (OB) : thường phù hợp cho các thương hiệu mỹ phẩm, các cao ốc thường tập trung tại những khu trung tâm tại các thành phố lớn với đa dạng quy mô và kích thước. Cao ốc loại A là những loại cao ốc với số tầng >14 với trung bình 600 – 1000 người tập trung tại 1 điểm. Cao ốc loại B là những cao ốc <14 tầng và có khoảng 300 – 500 nhân viên. Quy định thực hiện sampling - activationthường khá nghiêm ngặt do bởi đây là môi trường làm việc của doanh nghiệp, vì thế chương trình sampling - activationphải tuyệt đối tuân thủ những nội quy của toà nhà.

Nhân sự

·Cần được training cẩn thận và kĩ lưỡng - truyền đạt thông tin thông điệp thương hiệu tới khách hàng è Luôn cần có supervisor để quản lý chất lượng và khắc phục những vấn đề phát sinh

·Phong cách làm việc chỉnh chu, có tinh thần trách nhiệm cao, đúng quy cách đồng phục và thời gian làm việc, có kiến thức sản phẩm tốt và phải nói được khẩu hiệu của thương hiệu

·Team leader đóng vai trò cực kì quan trọng trong chương trình sampling activation, là người theo đuổi xuyên suốt dự án và phải quản lý liên tục những ngày dài chạy activation, phải lăng xả chịu khó và khắc phục được những vấn đề phát sinh.

Vật dụng làm Activation

·Thông thường vật dung làm activation và các hàng hoá có giá trị cao và đại diện cho hình ảnh của thương hiệu vì thế cần phải được bảo quản tốt và đảm bảo rằng mỗi khi thực hiện thì phải trong tình trạng tốt nhất.

·Số lượng mẫu thử rõ rang, kí nhận bàn giao đầy đủ và đạt KPI cam kết

·Thông tin khách hàng cực kì quan trọng, cần phải lưu trữ kĩ lưỡng và ngăn nắp tỉ mĩ




« Quay lại