Tổ chức sự kiện ngành dược

Ngành dược với đặc tính chuyên môn cao và sức cạnh tranh khốc liệt vì thế để làm hoạt động marketing thành công là việc không hề đơn giản, đòi hỏi doanh nghiệp phải có đội ngũ chuyên môn cao hay lựa chọn được agency marketing tài năng. Hoạt động marketing cho doanh nghiệp hiện đang diễn ra vô cùng sôi động với nhiều hình thức trong đó phải kể đến tổ chức sự kiện ngành dược.

 I - Tổng quan về tổ chức sự kiện ngành dược:


Tổ chức sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm dược của mình đến khách hàng tiềm năng, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần. 

Tại đây các doanh nghiệp dược được quảng bá sản phẩm của mình đến người tham dự, đồng thời xây dựng độ nhận diện thương hiệu rộng hơn đến công chúng.

Vậy làm thế nào để tổ chức được một sự kiện dược thành công, làm sao để thu hút được những khách hàng tiềm năng, bác sĩ, dược sĩ, nhà phân phối sản phẩm dược, đại lý…đến tham dự sự kiện của bạn? 

Hay phải tổ chức sự kiện như thế nào để tạo được ấn tượng cho người tham dự, định vị được hình ảnh thương hiệu và xa hơn nữa là để đẩy mạnh doanh số bán hàng dược?

 Hay đơn giản là sự kiện ngành dược sẽ phải được tổ chức dưới dạng nào, hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm, hay hội thảo,hội nghị khách hàng…. Để phù hợp với đặc tính của sản phẩm dược ngay tại thời điểm đó?

Để có một sự kiện dược thành công, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, quá trình tổ chức sự kiện phải trải qua rất nhiều giai đoạn phức tạp: nghiên cứu thương hiệu, nghiên cứu sản phẩm, xác định đối tượng mà sự kiện hướng tới, đề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển ý tưởng chủ đạo, lập ngân sách và kế hoạch tiến hành, chuẩn bị nhân sự và các yếu tố kỹ thuật nhằm thực hiện chương trình, tổng kết và triển khai các hoạt động hậu kỳ khác giúp kéo dài hiệu ứng của sự kiện đó...

Như vậy, để tổ chức được một sự kiện ngành dược thành công, đòi hỏi người tổ chức có đầy đủ kiến thức về marketing căn bản và kiến thức chuyên ngành dược để vận dụng những công cụ trong marketing đưa ra chiến lược và kế hoạch marketing phù hợp. Chính vì yếu tố này mà các công ty tổ chức sự kiện ngành dược chuyên nghiệp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty dược.

II- Các loại hình tổ chức sự kiện ngành dược phổ biến


Cũng như các ngành khác, ngành dược có thể áp dụng nhiều hình thức sự kiện khác nhau tùy thuộc vào mục đích hướng đến, quy mô và đối tượng nhắm đến. Sau đây là một số loại sự kiện được tổ chức phổ biến đối với ngành dược:

- Corporate Events: 


Đối tượng của thể loại Event này được xác định dựa trên các mối quan hệ của công ty như nhân viên, đối tác, đại lý, cổ đông… như Họp mặt (Meeting), Hội nghị khách hàng (Customer Conference), Họp báo (Press Conference), Động thổ (Ground Breaking), Khánh thành (Grand Opening), Tiệc tối (Gala Dinner) cho nhân viên… 

Mục đích của các Event này có thể là tăng sự gắn kết của các thành viên công ty (nếu tổ chức cho nhân viên), củng cố hình ảnh của công ty trong mắt đối tác (nếu tổ chức cho đối tác) hay xây dựng hình ảnh của công ty trên các phương tiện truyền thông.

- Consumer Events: 


Đây là khái niệm dùng để chỉ những Event có mục đích quảng bá thương hiệu (branding), kích thích mua hàng (boost sales) và tương tác với khách hàng. Một số Consumer Events tiêu biểu: Tung sản phẩm (Product Launch), Thi đấu (Tournament, Contest), Giải trí văn nghệ (Entertaiment, Music show), Lễ hội (Festive Event), Hội chợ, triển lãm (Trade show, Exhibition), Biểu diễn thời trang theo chủ đề (Fashion show)…

- Community, No-profit Events:


Sự kiện cộng đồng thường do các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ thực hiện, hoặc do các công ty thực hiện, mà mục đích nó hướng tới xã hội. Một số hình thức tiêu biểu là: Sự kiện gây quỹ (Fundraising), ngày hội vì môi trường, ngày đi bộ…

- Event của cá nhân (Personal/Private Events):


 Loại hình sự kiện này hiện đang rất phổ biến ở Việt Nam dưới hình thức chia sẻ câu chuyện, kinh nghiêm bí quyết của một người có sức ảnh hưởng với cộng đồng, về một vấn đề nào đó liên quan đến sản phẩm dược. Hay là chia sẻ của cá nhân được nhiều người biết đến về việc trải nghiệm thành công sản phẩm dược ,....

Trên thực tế, một Event có thể là tổng hòa của các sự phân loại trên. Ví dụ một Fashion show ngoài mang mục đích giải trí có thể mang mục đích gây quỹ từ thiện và làm đẹp hình ảnh thương hiệu, hay một ngày hội Vì môi trường có thể là dịp để một công ty nào đó khuếch trương thương hiệu của mình, giới thiệu sản phẩm thông qua vai trò nhà tài trợ …

III- Những khó khăn khi tổ chức sự kiện ngành dược


Người tổ chức sự kiện không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các đơn vị hỗ trợ ánh sáng, xe cộ, đặt nhà hàng, đón khách... mà còn giữ liên lạc với các khách mời để nắm nguồn thông tin chính xác… vì vậy công việc này tạo nên một áp lực rất lớn, đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ và năng động, nhiệt huyết, sử dụng đến 2005 năng lượng của mình...

Bên cạnh đó, một sự kiện được tổ chức với quy mô lớn và nhiều nội dung quan trọng nên thương phải huy động một lực lượng rất lớn, kéo dài trong thời gian khá dài, đồng thời chi phí cho sự kiện thường rất khủng.

Không giống như các ngành khác, ngành dược có đặc tính chuyên môn rất cao và đối tượng nhắm đến nhiều là các Y bác sĩ, dược sĩ, những người liên quan đến ngành Y dược… rất bận rộn, rất khó tiếp cận, cũng như khó để lên lịch hẹn tham dự sự kiện được tổ chức.

Và cuối cùng, khi thực hiện những sự kiện ngành dược - liên quan đến sức khỏe và tính mạng của con người, đơn vị tổ chức cần làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan.

Chính vì những khó khăn trong tổ chức sự kiện ngành dược mà những công ty dược rất khắt khe và cẩn trọng khi tìm công ty sự kiện HCM để hợp tác.. Và công ty TNHH Iris rất vinh dự được đồng hành cùng nhiều thương hiệu dược lớn trong và ngoài nước, tổ chức nên nhiều sự kiện thành công, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Vì sao Iris được tin tưởng và được lựa chọn để tổ chức những sự kiện ngành dược trong thời gian qua? 

Vì chúng tôi có những điểm mạnh vượt trội:

Đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, hùng hậu với kiến thức về dược sâu sắc qua nhiều năm tổ chức sự kiện cho ngành dược. Hơn nữa, họ còn đầy năng lượng, nhiệt huyết với mục đích tạo nên sự kiện thành công cho khách hàng.

Iris với thâm niên 17 năm trong tư vấn và tổ chức sự kiện cho ngành dược, chúng tôi hiểu được mong muốn của khách hàng và biết cách hỗ trợ mong muốn đó thành hiện thực thông qua những event thành công. Thêm vào đó, với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện dược lớn nhỏ, nắm rõ chuyên môn tổ chức sự kiện cần gì, nên Iris mang đến cho khách hàng chi phí tổ rất chức nhẹ nhàng, tối ưu.

Thêm nữa, Iris với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện TPHCM, nên quen biết rất nhiều các sĩ chuyên ngành, chuyên môn cao, đồng thời xây dựng được mối quan hệ sâu rộng với các cơ quan chức năng. Nhờ đó, các sự kiện sẽ được tổ chức suôn sẻ, không bị rủi ro, trục trặc trong quá trình triển khai .

Và nếu như bạn muốn sự kiện dược của mình diễn ra toàn khắp hệ thống từ Bắc vào Nam, thi Iris là sự lựa chọn tuyệt vời, với mạng lưới hệ thống nhà thuốc rộng khắp 63 tỉnh thành, Iris mang đến cho bạn những sự kiện thành công, và hiệu quả bán hàng vượt ngoài mong đợi.

Đừng quên liên hệ ngay Iris để được báo giá tối ưu cho tổ chức sự kiện ngành dược chuyên nghiệp bạn nhé!





« Quay lại